Dán giấy tường bằng 2 cách đơn giản

Người ta thường nói giấy tường là nghệ thuật nhưng người dán giấy tường lại là 1 nghệ sĩ, mà đã vào bàn tay người nghệ sĩ thì giấy có xấu thì kết cấu vẫn cứ phải gọi là oke đúng không ạ. Vì rất hiểu khát vọng sáng tạo của quý anh/chị cho nên nội thất Ngọc Thiện ở đây để vừa là người tư vấn đồng thời là người bạn đồng hành trên con đường sáng tạo nghệ thuật cho bạn thỏa sức thể hiện đam mê…

Dán giấy tường

Vì để bức tranh nghệ thuật của quý anh/chị đạt 100% điểm hoàn mĩ, nội thất Ngọc Thiện xin mạn phép góp 2 cách dán tường để anh/chị tham khảo…

Cách dán giấy tường có keo sẵn.

Đối với loại này thì việc dán giấy tường trở nên khá là đơn giản nhưng lại cần sự tập trung và khéo tay. Và nếu có thể quý anh/chị tránh để tay dính vào keo nhé, vì nếu để dính sẽ làm giảm chất lượng bám dính của keo đấy nhé.

Cách 1: Bóc ra dán luôn.

Như các bạn đã biết decal dán tường là loại vật liệu có sẵn keo nên cách thi công thông thường chúng ta sẽ chỉ cần bóc ra rồi dán vào luôn. Đây cũng là cách thi công phổ biến nhất. Dưới đây là video hướng dẫn cách dán giấy dán tường có sẵn keo bằng phương pháp bóc ra vào.

Dán giấy tường

Về quá trình dán thì cũng giống như bạn dán giấy tường như hồi xưa hay chơi búp bê hay siêu nhân thôi nên bạn cứ tự tin lên nhé ( cẩn thận một chút xíu là được nha ).

Ưu điểm của dán giấy tường theo phương pháp bóc ra dán luôn.

  • Quá trình thi công đơn giản: Chúng ta chỉ cần bóc bỏ lớp đế bảo vệ keo rồi dán lên tường rất đơn giản và dễ hiểu. Đây là ưu điểm nổi bật nhất của phương pháp này.
  • Tiết kiệm chi phí: Phương pháp này ngoài giấy dán tường các bạn không cần chuẩn bị thêm bất cứ 1 phụ kiện hay dùng cụ nào phức tạp khác giúp đơn giản hóa quá trình cũng như tiết kiệm chi phí 1 cách đáng kể.

Nhược điểm của dán giấy tường theo phương pháp bóc ra dán luôn.

  • Làm giấy mỏng đi: Decal dán tường là vật liệu giấy dán tường giá rẻ nên bản chất độ dày của chúng đã rất hạn chế, nếu chúng ta tiếp tục bóc bỏ lớp đế giấy phía sau ra thì decal lại càng mỏng hơn khi đó khả năng che lấp khuyết điểm tường cũng như độ bền giảm đi nhiều
  • Khó sửa lỗi: Khi bóc ra vào tường luôn tuy có nhanh nhưng nếu chẳng may chúng ta dán lỗi thì khả năng sửa lại lỗi rất khó khăn vì khi đó keo đã bám vào tường. Vậy nên để thực hiện được kỹ thuật bóc ra vào luôn này ngoài yếu tố chuyên môn các bạn cần hết sức cẩn thận và tỉ mỉ.
  • Chỉ dán được trên tường đẹp: Với những tường xấu, nhiều cát mùn thì keo sẵn có của decal sẽ không dính vậy nên chúng chỉ thích hợp dán lên tường đẹp hoặc các vật liệu khác phẳng và sạch.

Lời khuyên của chúng tôi là  các bạn không nên sử dụng phương pháp này nếu chất lượng tường kém hoặc không tự tin vào kỹ thuật dán. Thay vì đó hãy thử tham khảo cách dán thứ 2 của chúng tôi sau đây.

Cách 2: Sử dụng dán giấy tường thêm keo ngoài.

Để khắc phục các nhược điểm kể trên của phương pháp bóc ra dán vào thì chúng ta có thể sử dụng cách đó là sử dụng thêm keo dán tường ngoài đối với việc dán giấy tường. Ở phương pháp này chúng ta sẽ không bóc ra dán mà thay vào đó để nguyên lớp bảo vệ keo đó, rồi bôi lên đó lớp keo dán tường chuyên dụng dán lên. khi đó chất lượng thi công cũng như tính thẩm mỹ sẽ cao hơn nhiều.

Dán giấy tường

Với cách này, thay vì bóc lớp bảo vệ keo ra thì bạn sẽ giữ nguyên và bôi thêm một lớp keo khác lên tường rồi mới dán giấy. Đây là cách giúp chất lượng sản phẩm đạt được cao hơn và tính thẩm mỹ cũng tốt hơn. Đồng thời nó giúp khắc phục được lỗi của phương pháp dán keo có sẵn.

Ưu điểm dán giấy tường thêm keo ngoài.

  • Tính thẩm mỹ cao hơn: Khi dán bằng keo thông thường thì tính thẩm mỹ sẽ cao hơn bởi lẽ lớp giấy dày hơn thì che khuyết điểm tốt hơn. Ngoài ra dán bằng keo chẳng may bị lỗi có thể sửa nên điểm khuyến trên tường gần như không có.
  • Thi công dễ dàng hơn: Nếu cách bóc ra dán vào thi công đơn giản hơn nhưng thì cách này lại dễ dàng hơn. Bởi lẽ khi có keo các bạn thoải mái căn chỉnh giấy khi nào phẳng phiu ưng ý rồi mới thôi. Ngoài ra khi dán bằng keo thì dù chất lượng tường có xấu thì vẫn có thể bám dính được.

Nhược điểm dán giấy tường thêm keo ngoài.

  • Tốn kém hơn: Cách dán bằng keo thì bạn phải tốn thêm chi phí giá mua giấy để dán giấy tường cũng không hề rẻ nếu so với giá mua decal.

Tóm lại cách thi công giấy dán tường có sẵn keo dù là phương pháp nào cũng đòi hỏi kỹ thuật rất cao và thường nếu không được đào tạo hoặc không có kỹ năng đặc biệt thì rất khó để tự dán. Lời khuyên của chúng tôi là các bạn vẫn nên thuê thợ dán tường thay vì tư dán.Trên thực tế giá keo để dán giấy tường cũng không quá cao, trung bình chỉ khoảng 15 -20k/m2 hoàn thiện đã bao gồm keo.

Nếu bạn có ý định tham khảo nhiều hơn về các loại giấy để dán giấy tường thì theo dõi dưới đây nhé.

Hãy liên hệ cho nội thất Ngọc Thiện khi anh/chị có ý định mua bất kì sản phẩm nào nhé.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ